แหลมพันวา

ถ้าพูดถึง “ภูเก็ต” เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงหาดที่มีชื่อเสียง เช่น หาดป่าตอง หาดกะรน หาดราไวย์ หาดกมลา หรือหาดกะตะ เป็นต้น แต่วันนี้โถเดินทางก็หยิบเอาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มาฝากอีกแห่ง มาแนะนำกันที่ภูเก็ตนั่นก็คือ แหลมพันวา

โดย แหลมพันวา ตั้งอยู่ในตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต และอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร ทางเข้าเป็นเนินเขาทางด้านซ้ายมือก่อนถึงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภูเก็ต) เล็กน้อย. เป็นหาดทรายขาวละเอียดมาก ทะเลสีเขียวมรกต มีต้นมะพร้าวอยู่เต็มหาด เหมาะสำหรับว่ายน้ำ อาบแดด และกีฬาทางน้ำ

นั่นแน่! อยากเห็นความสวยงามของทะเลที่แหลมพันวา ภูเก็ต ด้วยกันไหม? ถ้าใช่ ไปที่แหลมพันวา จากบันทึกการเดินทางพร้อมภาพเด็ดๆ ของ คุณไบรอัน สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ดีกว่าค่ะ ^___^

สวัสดียามเย็นพี่น้องชาว BP ทุกท่าน เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่แล้ว ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต เป็นทริปเล็กๆ ฉันได้ข้อมูลจากห้องนี้ ที่เป็นแนวทางการเดินทางและที่พัก ภูเก็ต มาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้อยากชิลล์ นั่งนอน ดูทะเลนานๆ หาข้อมูลที่พักหาดป่าตอง กะตะ กะรน ราไวย์ ในหาน ในทอน ในยาง กมลา สุรินทร์ ไม้ขาว เป็นต้น ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจตัดสินใจ มานี่สิ “แหลมพันวา”

แหลมพันวา

ตอนแรกตั้งใจจะนั่งรถบัสจากสนามบินไปสถานีขนส่งในเมืองเพื่อหาอาหารท้องถิ่นของภูเก็ตกิน พอนั่งรอรถข้างนอกก็มีแท็กซี่ถามว่าจะไปไหน ผมจะเข้าเมือง เลยตัดสินใจแบ่งรถให้คนอื่นคนละ 150 บาท ลงย่านเยาวราช

พูดถึงเรื่องที่พัก ผมเคยอ่านกระทู้หนึ่งที่นี่ น่าสนใจทั้งการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ และฉันเลือกที่จะอยู่ที่นี่ แคนทารี เบย์ ภูเก็ต

เมื่อคุณอิ่มกับอาหารพื้นถิ่น ของคาว โล๊ะเคียน หมี่ต้มกระดูกหมู หมูสะเต๊ะภูเก็ต อาหารหวาน ตามด้วยอ้อแอ้ และเดินไปซื้อขนมอาโป่ง จบมื้อเที่ยง…วงเวียนน้ำพุเป็นจุดหมายต่อไป เพื่อขึ้นรถบัสไปยังที่พัก เกือบจะมาไม่ทันเพราะรถออกมาวิ่งตามไป ฉันเหนื่อยแล้ว.

“รถโพธิ์ทอง” เราจะจอดรถใกล้ตลาดสด รถที่ผมไปนี่สุดทางอยู่ที่อควาเรียมและผ่านหน้าโรงแรมที่ผมพัก Kantary Bay Phuket ราคาท่านละ 25 บาท

แหลมพันวา

เมื่อเรามาถึงโรงแรม เวลาเช็คอินที่นี่คือ 14.00 น. ที่เคาน์เตอร์ พนักงานจะอธิบายทุกอย่างเกี่ยวกับโรงแรม โบรชัวร์ระบุว่ามีสระว่ายน้ำสองสระ ชั้นบนของอีกอาคารหนึ่งและใกล้กับเคาน์เตอร์ของอีกสระหนึ่ง และมีโรงแรมในเครือเดียวกันอีกแห่งคือแหลมพันวา คุณสามารถเล่นที่สระว่ายน้ำที่นั่นได้เช่นกัน มีรถรับส่งฟรีไปหน้าโรงแรมตลอดเวลา

พักสักหน่อยดีกว่านั่งรถชัตเทิลบัสเดินไปหาดที่แหลมพันวา เมื่อเรามาถึงแหลมพันวามีโรงแรมหรูมากมาย ทางลงหาดถ้าไม่อยากเดินก็มีรถรางให้นั่งข้างล่างได้ ว้าว คุณได้มาถึงชายหาดแล้ว สวย แต่หาดไม่ค่อยขาวเท่าไหร่ แต่ด้วยความเป็นส่วนตัว ขยะไม่เยอะ ขอนอนแช่ชมความงามและธรรมชาติของที่แห่งนี้ไปนานๆ

เห็นโรงแรมอยู่ไกลๆ ใช่ไหม? นี่คือโรงแรมศรีพันวา สวยงามมากเมื่อมองจากที่นี่ ถ้ามีโอกาสก็อยากพัก ฮ่าๆๆ ภาพนี้ถ่ายจากสะพานที่แหลมพันวา มีสะพานทอดลงสู่ทะเลด้วย

แหลมพันวา

อยากจะบอกว่าฉันโชคดีเหมือนกัน ก่อนวันเยือนมีข่าวว่าภูเก็ตฝนตกหนักน้ำท่วมขัง แต่เวลาไปฟ้าใสกับอากาศร้อนๆ

ฉันเห็นท้องฟ้าแจ่มใส ลมพัดเบาๆ ที่นี่ และในขณะนั้นทำให้ฉันหลับไปอย่างง่ายดาย ฉันชอบท้องฟ้าและทะเลมาก คุณชอบฉันไหม

เมื่อมองขึ้นไปบนฟ้า เราจะเห็นต้นมะพร้าวหลายต้นรายล้อมไปด้วย…

แหลมพันวา

ฉันอยู่ที่ชายหาดจนเห็นแสงตะวันที่กำลังจะลับขอบฟ้า เลยตัดสินใจกลับไปดูพระอาทิตย์ตกยามเย็นหน้าโรงแรม แล้วก็ท้องร้องเพราะหิวแล้ว 555

พอเดินกลับโรงแรม ระหว่างนั้นก็มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และร้านอาบอบนวดมากมาย เดินดูพระอาทิตย์กำลังจะตก…สวยมาก

จุดชมวิวแหลมพันวา อยู่ตรงข้ามที่พัก มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ และชาวบ้านรอชมพระอาทิตย์ตกดินกันมาก แถมยังมีรถเข็นขายอาหาร ส้มตำ ไก่ย่าง หมูกระทะ โรตี มะตะบะ หรือเครื่องดื่มหวานต่างๆ ฯลฯ หาซื้อได้ที่นั่นเลย

แหลมพันวา

มาชมความงามพระอาทิตย์ตกด้วยกันครับ มันสวยมาก. ตอนนั้นชอบมาก มันโรแมนติกมาก

ฉันเห็นเรือของชาวบ้านกลุ่มหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่ามันมาจากไหน กำลังจะกลับบ้านเขา หรือเป็นนักท่องเที่ยวก็ไม่รู้เหมือนกัน

แสงพระอาทิตย์ตกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกคนจะต้องทึ่งและชื่นชมเสมอ

แหลมพันวา

ฉันอยู่ที่นี่จนพระอาทิตย์ตกดิน นั่งดูแสงสีที่เปลี่ยนไปทุกวินาที เป็นความงามที่แตกต่างกัน นี่คือความงามของธรรมชาติที่สร้างขึ้นสำหรับเรา

มื้อเย็นหลังพระอาทิตย์ตกดิน เหลือมื้อหนักที่ เคียงเลอปลาเผา ร้านตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้โรงแรมเดินไปไม่ไกล อาหารสด โดยเฉพาะปลาหมึกย่าง ชอบมาก อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลานอน พรุ่งนี้ตอนบ่ายแก่ๆ ฉันวางแผนจะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใกล้โรงแรม ภาพนี้ทะเลตอนบ่ายแก่ๆหน้าโรงแรม

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท ก่อนถึงทางเข้าจะมีนิทรรศการไดโนเสาร์ด้วย ปัจจุบันเหมือนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้รับการปรับปรุงใหม่ ไม่เห็นชื่อปลา เราเลยเดาได้ว่าปลาบางตัวดูแปลกมาก ใหญ่มาก

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภูเก็ต

อันนี้ฉันเดาว่าเป็นฉลาม ฮ่าๆๆ วันที่ฉันไปคนค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่เป็นครอบครัว ผมว่าถ้ารีโนเวทเสร็จน่าจะสวยกว่านี้นะครับ

คนนี้หน้ากวนมาก เหมือนมนุษย์ต่างดาว แต่ยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหลายแห่งที่มีปลาและสัตว์ที่น่าสนใจอื่น ๆ ให้ศึกษาอีกด้วย แต่ใครรู้บ้างว่าปลาตัวนี้ชื่ออะไร?

หลังจากเที่ยวอควาเรียมเสร็จ ผมก็เตรียมเก็บของกลับ ขากลับก็นั่งสบายๆ มีรถแท็กซี่อยู่หน้าโรงแรม ไปสนามบิน 900 บาท การเดินทางเล็ก ๆ นี้เป็นการเดินทางที่หนาวเหน็บเล็กน้อย แต่เป็นทางเลือกสำหรับผู้พักอาศัยใน BP ในหลาย ๆ ที่ ฉันคิดว่ามันโอเคมาก ระหว่างทางกลับสนามบิน

ภูเก็ต

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมรีวิวเล็กๆ น้อยๆ นี้ หากมีคำถามและคำตอบ ยินดีและยินดีแบ่งปันครับ ขอบคุณและราตรีสวัสดิ์.

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ภูเก็ต, คุณไบรอัน สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com

#พกกายพกใจ #ณ #แหลมพนวา #ในวนทฟาใส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *